Cách nâng cao tuổi thọ cho máy cắt plasma bằng tay hiệu quả

Sử dụng máy cắt plasma bằng tay thành thục giúp cắt chuyên nghiệp, đúng kỹ thuật, đảm bảo được hiệu quả công việc hơn.

Sử dụng máy cắt plasma bằng tay thành thục giúp cắt chuyên nghiệp, đúng kỹ thuật, đảm bảo được hiệu quả công việc hơn. Và để nâng cao tuổi thọ máy, giữ chất lượng bền theo thời gian dùng người vận hành máy cần tuân thủ theo những một số nguyên tắc nhất định. Vậy đó là những nguyên tắc nào? Hãy cùng theo dõi bài viết để biết thêm chi tiết.

Cách nâng cao tuổi thọ, chất lượng cho máy cắt khí plasma

Cách nâng cao tuổi thọ, chất lượng cho máy cắt khí plasma

Sử dụng máy cắt plasma đúng cách là một trong những biện pháp giúp giữ chất chất lượng máy bền bỉ nhất và nâng cao được tuổi thọ của máy. Dùng máy đúng cách nên chú ý đến một số yếu tố sau:

  • Trước khi vận hành hãy kiểm tra lại mọi bộ phận của máy để đảm bảo thiết bị được nối đất, ống không bị cháy, hỏng hóc hay van khí bị lỗi.

  • Thiết lập máy đúng với hướng dẫn của nhà sản xuất, sử dụng đúng mục đích, không dùng máy quá tải.

  • Không để thiết bị bám bụi bẩn, sau khi sử dụng nên vệ sinh sạch sẽ và đúng cách theo hướng dẫn.

  • Chất lượng khí đưa vào để làm nguồn plasma cũng cần phải chú ý. Khí yêu cầu phải sạch và không lẫn dầu, nước. Nếu không tuổi thọ của bép cắt, chất lượng đường cắt sẽ ảnh hưởng rất nhiều.

  • Nên bảo quản máy cắt plasma ở vị trí khô ráo và đảm bảo an toàn. Tuyệt đối không làm rơi hay để lực tác động va đập vào máy hoặc môi trường ẩm cao gây nên tình trạng gỉ mòn. Đây cũng là một trong những nguyên nhân tác động không hề nhỏ đến chất lượng của máy hàn cũng như tuổi thọ của máy.

  • Nên bảo trì bảo dưỡng máy thường xuyên để giúp phát hiện những vấn đề phát sinh ở một số bộ phận, khắc phục nhanh chóng để hạn chế tình trạng hư hỏng làm gián đoạn quá trình sử dụng thiết bị. Thậm chí gây nguy hiểm đến người vận hành máy.

    Cách nâng cao tuổi thọ, chất lượng cho máy cắt khí plasma

Có nên sử dụng trang phục, thiết bị bảo hộ an toàn lao động khi sử dụng máy hay không?

Người dùng quan tâm đến cách sử dụng đúng kỹ thuật thì để đảm bảo độ an toàn cho bản thân trong quá trình vận hành máy nhất thiết phải sử dụng trang phục, thiết bị bảo hộ an toàn lao động. Đó là:

  • Sử dụng kính bảo vệ mắt hoặc khiên có lớp kính bảo vệ khi cắt.

  • Mặc trang phục bảo hộ lao động được làm từ các chất liệu khó cháy như Jeans hoặc da, nên tránh mặc loại áo có nhiều túi hộp ở phía trước.

  • Nên mang găng tay để bảo vệ đôi tay trước khi vận hành máy cắt plasma cầm tay. Cũng nên chú ý mang giày vào.

Ngoài ra khi sử dụng máy để đảm bảo an toàn hơn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nên làm việc trong môi trường thông thoáng khí, không có vật cản. Bởi trong quá trình cắt vật liệu có thể sinh ra khói độc, nếu hít phải có thể gặp những vấn đề sức khỏe. Nếu làm việc trong môi trường kín thì nên chú ý trang bị hệ thống lọc khí hoặc có thiết bị thông gió để tạo độ thoáng trong khi làm việc.

  • Tuyệt đối không cầm đầu mỏ của súng cắt khi đang cắt vật liệu và không hướng về bản thân.

  • Dù thiết bị được tích hợp tính năng chống giựt nhưng khi sử dụng máy hạn chế sử dụng trong môi trường ẩm ướt.

Với những thông tin được chia sẻ trong bài viết, hy vọng người dùng có thể áp dụng để bảo quản, sử dụng máy cắt plasma cầm tay một cách tốt nhất nhằm nâng cao tuổi thọ và chất lượng cho thiết bị hơn. Cần tư vấn về kỹ thuật có thể gọi đến Hotline (028) 3510 6176  0902.787.139  0932.196.898, nhân viên kỹ thuật của Hải Minh sẽ hỗ trợ một cách nhanh chóng nhất cho quý khách!

-Liên-

Thông tin khác

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

Sử dụng nhiều nhưng liệu bạn có biết mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn không? Hy vọng bài viết “5 mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn” sau đây sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích!
5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

Như các bạn đã biết hiện nay thiết bị cắt plasma đã và đang được ứng dụng rất phổ biến ở nhiều công trình xây dựng hay cơ khí. Việc sử dụng thiết bị cắt plasma dễ dàng mang đến thành phẩm với đường cắt đẹp, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nhiều người dùng chưa thực sự biết cách để sử dụng máy plasma để vừa mang lại hiệu quả vừa bền bỉ nhất. Bài viết sau đây của tôi sẽ chỉ cho các bạn 5 mẹo giúp máy plasma của bạn được bền bỉ.
Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Loại máy này được ứng dụng hầu hết tại các ngành công nghiệp liên quan đến cơ khí như sản xuất vật liệu gia công, chế tạo các sản phẩm nội ngoại thất, các xưởng đóng tàu, máy bay, cơ sở sản xuất oto…Và đâu là “Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam” cùng chúng tôi khám phá chi tiết tại bài viết này nhé!
Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Máy cắt plasma không ra lửa? Lỗi này của máy xuất hiện do đâu và chúng ta có thể khắc phục như thế nào? Cùng nhau tìm hiểu “Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?” tại bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email