Cách dùng đầm dùi đúng cách, hiệu quả

Đầm dùi bê tông là một loại đầm được sử dụng để đầm bê tông trong các công trình xây dựng ngày nay để tạo nên các chi tiết như cột nhà, sàn nhà, trần nhà, dầm cầu,... giúp cho chúng có độ bề, cứng và đạt chất lượng yêu cầu.
Muốn có một khối bê tông chất lượng và chịu lực tốt thì ngoài việc lựa chọn cốt liệu, kết cấu bê tông tốt thì giai đoạn đầm bê tông khi đổ vô cùng quan trọng. Không đơn thuần là chỉ dùng các loại máy đầm bê tông phù hợp với chi tiết cần đầm mà còn phải đầm đúnng kỹ thuật. Vì vậy, trong bài viết này siêu thị Hải Minh sẽ hướng dẫn quý khách hàng cách dùng đầm dùi đúng cách, hiệu quả.
 
Cách dùng đầm dùi đúng cách, hiệu quả
Cách dùng đầm dùi đúng cách, hiệu quả

>>> Bài viết liên quan: Giá máy đầm dùi Lutian LT170F

1. Phạm vi sử dụng đầm dùi bê tông

Đầm dùi bê tông sử dụng động cơ điện hoặc xăng tách biệt với đầu rung (đầu chày ) – chi tiết tiếp xúc trực tiếp với bê tông, điều khiển hoạt động của chi tiết này thông qua dây đầm dùi. Vì vậy chỉ những chi tiết bê tông có chiều dày lớn hơn 25 cm mới sử dụng đầm dùi được hoặc tại các vị trí bê tông có mặt thoáng lớn hay vị trí bố trí bê tông cốt thép thì sử dụng đầm dùi mới đem lại hiệu quả.
 
Phạm vi sử dụng đầm dùi bê tông
Phạm vi sử dụng đầm dùi bê tông

2. Cách sử dụng cho các kết cấu bê tông khác nhau

- Đầm sàn: Trong công trình yêu cầu thi công dầm sàn có chiều cao lớn nên không thể đổ bê tông theo cách thông thường được mà phải đổ bê tông theo từng lớp, từng lớp. Trước khi đầm cần phải cào, dàn trải bê tông sao cho đều. Và theo nguyên tắc là cào đến đâu thì ta sử dụng đầm dùi bê tông đến đấy vì bê tông mới đổ sẽ bị nhanh đông cứng lại khiến cho bề mặt sàn không được đẹp cũng như giảm độ kết dính giữa các lớp. Trường hợp mặt đầm có dày lớn hơn 25 cm cần sử dụng đầm có công suất lớn hơn. Và khi đầm mặt phải kéo từ từ, các dải chồng lên nhau 5 – 10cm, thời gian đầm ở 1 chỗ khoảng 30 – 50s.
- Đổ bê tông vách, cột: Bê tông cột, vách là chi tiết rất quan trọng ở trong quá trình thi công của một công trình, để bảo đảm kết cấu bê tông thì cần chú ý những điểm dưới đây.

 
Dùng đầm dùi bê tông trong đổ bê tông vách, cột:
Dùng đầm dùi bê tông trong đổ bê tông vách, cột:
+ Tiến hành đổ bê tông chân cột và chân vách lớp bê tông có chiều cao khoảng 30-40cm,  rồi lần lượt đầm cho thật kỹ. Sau đó đổ thêm các lớp bê tông tiếp theo từng lớp dày 60 đến 80 cm cho đến khi đạt độ cao theo mong muốn.
+ Khi vừa đổ bê tông xong thì đưa dây chày đầm cắm vào lớp trước khoảng 20 cm. Tới khi thấy nước bê tông nổi đều trên bề mặt thì ngừng đầm và tiếp tục đổ lớp tiếp theo. Lưu ý không đầm quá lâu  khiến bê tông bị se và ảnh hưởng tới chất lượng cốt pha. Khoảng cách di chuyển đầm dùi không quá 1,5 bán kính tác dụng của đầm dùi và thời gian đầm khoảng 20 – 40s.
- Đổ bê tông cầu thang: Đây là hạng mục khó nhằn nhất trong công tác đầm bê tông. Bởi cầu thang là nơi rất dễ xuất hiện rổ bê tông do vậy cần cẩn trọng khi đổ và đầm bê tông ở đây. Trong quá trình đầm cần phải kết hợp song song việc cào vuốt bê tông nhằm hạn chế việc bê tông bị chảy. Khi bê tông đã ổn định và đông lại thì kết hợp dùng búa gõ trên bề mặt cop- pha để kiểm tra chất lượng của cầu thang đã đạt chưa.

 
Dùng đầm dùi khi đổ bê tông cầu thang
Dùng đầm dùi khi đổ bê tông cầu thang
Trên đây là cách sử dụng đầm dùi bê tông đúng và hiệu quả. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin bổ ích tới bạn đọc và người tiêu dùng. Nếu bạn đang cần tìm mua máy đầm bê tông chất lượng, giá thành rẻ thì xin mời tới siêu thị điện máy Hải Minh.

Siêu thị Hải Minh hiện đang phân phối các loại máy đầm dùi chất lượng cao với giá thành cực phải chăng. Ngoài máy đầm dùi, Hải Minh còn cung cấp một số thiết bị máy móc khác bạn có thể tham khảo: đầm cóc, đầm bàn, đầm thước, máy trộn bê tông, máy đục rãnh tường, tời xây dựng, pa lăng,...

Thông tin khác

Hướng dẫn sử dụng đầm dùi ZNY803 (1,38KW)

Hướng dẫn sử dụng đầm dùi ZNY803 (1,38KW)

Đầm dùi là loại máy chuyên dụng đầm được tất cả các loại nền như nền đất, nền bê tông hoặc nén chặt các lớp cát đá sỏi theo nhu cầu. Đây là thiết bị hỗ trợ đắc lực và không thể thiếu trong công tác thi công nền của các nhà thầu xây dựng hiện nay
Bí quyết chọn mua máy đầm dùi phù hợp công việc

Bí quyết chọn mua máy đầm dùi phù hợp công việc

Máy đầm dùi là thiết bị chuyên dụng trong ngành xây dựng giúp các chi tiết bê tông bền đẹp và chắc chắn. Đặc biệt, là trong thi công các chi tiết công trình phải chịu lực lớn như cột nhà, trần nhà, dầm cầu,...
Cách sử dụng máy đầm dùi chạy xăng Lutian LT170F

Cách sử dụng máy đầm dùi chạy xăng Lutian LT170F

Trong ngành xây dựng máy đầm dùi được dùng phổ biến đặc biệt là tại các công trình phải chịu lực lớn như trần nhà, dầm cầu, cột nhà,... với công dụng giúp các khối bê tông trở nên bền đẹp và rắn chắc hơn.
Những máy đầm dùi chạy điện bán chạy nhất hiện nay

Những máy đầm dùi chạy điện bán chạy nhất hiện nay

Việc sử dụng thiết bị máy móc hỗ trợ trong xây dựng là điều vô cùng cần thiết. Chính vì lý do đó, hàng loạt những loại máy móc phục vụ thi công công trình được ra đời, với những tính năng và hiệu suất làm việc cực cao, giúp giảm thiểu đáng kể sức người cũng như chi phí đầu tư xây dựng. Và máy đầm dùi là một trong số thiết bị được dùng nhiều nhất hiện nay.
Ưu Nhược Điểm Của Các Loại Máy Đầm Dùi Bê Tông

Ưu Nhược Điểm Của Các Loại Máy Đầm Dùi Bê Tông

Máy đầm dùi ra đời đem lại không ít lợi ích cho các công trình thi công bê tông, nhờ những lợi ích đó mà máy đầm dùi ngày một nhiều nhà thầu săn đón, đầu tư chi phí để nâng cao hiệu quả thi công bê tông.
Các loại máy đầm dùi và cách phân loại

Các loại máy đầm dùi và cách phân loại

Với nhiều lợi ích mà máy đầm dùi mang lại, các chủ thi công bê tông ngày một chú ý và đầu tư chi phí cho các loại máy này, bên cạnh đó trên thị trường cũng xuất hiện ngày một nhiều siêu thị, cửa hàng kinh doanh các loại máy đầm dùi. Và để khách hàng hiểu rõ hơn về từng loại máy đầm dùi cũng như có những lựa chọn thích hợp với mục đích sử dụng của mình. Siêu thị điện máy chính hãng Hải Minh chia sẻ bài viết dưới đây, hy vọng có thể giúp ích cho khách hàng cần sắm máy đầm dùi mà vẫn còn đang mơ hồ về loại máy này.
Những điều cần biết về máy đầm dùi

Những điều cần biết về máy đầm dùi

Máy đầm dùi hay còn có tên đầm dùi bê tông là thiết bị thi công nền móng cho công trình, chúng bao gồm một máy đầm dùi và dây đầm dùi bê tông với các công suất và kích cỡ khác nhau. Đây là loại thiết bị chuyên dùng trong xây dựng, có loại dùng moter điện. Máy được sử dụng khi đổ bê tông cột hay đà, dùng dùi vào rung trong cột, đà khi bê tông còn chưa cứng. Làm cho rung để cho bê tông được kết chặt lại.
Tìm hiểu nguyên lý hoạt động  của máy đầm dùi

Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy đầm dùi

Máy đầm dùi hay còn có tên đầm dùi bê tông là thiết bị thi công nền móng cho công trình, chúng bao gồm một máy đầm dùi và dây đầm dùi bê tông với các công suất và kích cỡ khác nhau. Đầm dùi có kết cấu gọn nhẹ, tính cơ động cao, dễ dàng chuyển động.
Bạn đã dùng  máy đầm dùi đúng cách chưa?

Bạn đã dùng máy đầm dùi đúng cách chưa?

Máy đầm dùi hay còn có tên đầm dùi bê tông là thiết bị thi công nền móng cho công trình. Đây là loại thiết bị chuyên dùng trong xây dựng, máy được sử dụng khi đổ bê tông cột hay đà, dùng dùi vào rung trong cột, đà khi bê tông còn chưa cứng. Làm cho rung để cho bê tông được kết chặt lại.
Các cách phân loại máy đầm dùi bê tông

Các cách phân loại máy đầm dùi bê tông

Từ khi máy đầm dùi xuất hiện trên thị trường thì chiếc máy này đã được nhiều nhà thầu, chủ thi công công trình bê tông để ý tới. Với khả năng làm việc của máy đã đem lại lợi ích rất nhiều cho nhà thầu.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email