Các sự cố thường gặp khi sử dụng máy đo độ ẩm trong đất

Các sự cố thường gặp khi sử dụng máy đo độ ẩm trong đất bài viết mang lại kiến thức hữu ích giúp bạn xử lý sự cố cũng như nắm được nguyên nhân các lỗi thường gặp ở máy đo độ ẩm đất.

Máy đo độ ẩm trong đất là dụng cụ không thể thiếu cho ngành trồng trọt cây trồng giúp xác định được độ ẩm trong đất , độ PH, phèn…để có những biện pháp cải tạo đất tốt hơn, giúp cây trồng phát triển tốt nhất. Dưới đây là một số sự cố mà bà con nông dân vẫn thường hay gặp khi sử dụng thiết bị mà siêu thị Hải Minh tổng hợp. Cùng theo dõi chi tiết trong bài viết Các sự cố thường gặp khi sử dụng máy đo độ ẩm trong đất dưới đây. 
 

Vài sự cố thường gặp đối với máy đo độ ẩm đất 

Trong quá trình sử dụng máy gặp sự cố là điều khó tránh khỏi, bà con đừng quá lo lắng nếu chẳng may gặp phải mà hãy áp dụng ngay biện pháp xử lý để thiết bị không bị hỏng hóc, dùng tốt cho lần tiếp theo. 
Trường hợp 1: Vòng kim loại ngay đầu nhọn máy bị lỏng hay bong ra
Nguyên nhân: Một số bàn co sử dụng may do do am dat vẫn hay gặp tình huống vòng kim loại của thiết bị (phần đầu nhọn để cắm xuống đất khi đo) có dấu hiệu lỏng hay bị long ra. Nguyên nhân chính dẫn đến sự cố này đa phần do sử dụng không đúng cách, khi cắm thiết bị xuống đất xoay chiều ngược kim đồng hồ.
Cách xử lý: Để xử lý vấn đề này hãy thực hiện cắm chặt phần thân trên rồi xoay từng vòng kim loại. Tiến hành theo thứ tự từ vòng lớn nhất đến vòng kế tiếp rồi đầu nhọn theo chiều kim đồng hồ, vặn lại thật chắc.

 

Các sự cố thường gặp khi sử dụng máy đo độ ẩm trong đất giá rẻ

Máy đo độ ẩm trong đất chính hãng xác định độ ẩm chuẩn xác


Trường hợp 2: Nút đo độ ẩm của máy bị kẹt đất cát
Nguyên nhân: Do sau khi sử dụng quên vệ sinh nên đất hay cát khi đo bám lại gây nên tình trạng bị kẹt nút đo độ ẩm.
Cách xử lý: Việc xử lý rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng cọ và vệ sinh xung quanh nút đồng thời ấn nút nhiều lần đến khi kiểm tra hết bụi là được.

Trường hợp 3: Nút nhấn để đo không hoạt động, bấm nhưng không ăn
Cách xử lý: sử dụng RP7 xịt vào bên trong nút bấm, nhấn nhiều lần và để trong khoảng từ 10 đến 12 tiếng đồng hồ sẽ khắc phục được.

Trường hợp 4: Kim đồng hồ không quay hay quay liên tục không chịu dừng
Cách xử lý: Có nhiều khi bà con sử dụng máy đo độ ẩm trong đất và gặp trường hợp kim đồng hồ quay liên tục, không chịu dừng hay kim đồng hồ không quay thì có thể thực hiện khắc phục bằng cách: Tháo 3 vòng kim loại ra rồi tiến hành vệ sinh sạch sẽ, nếu quan sát thấy bị oxy hóa hãy dùng giấy nhám chà mịn đến khi hết lớp oxy hóa đi. Đối với trường hợp kim đồng đồ không quay do bị lực tác động mạnh hay do vài nguyên nhân khác, hãy kiểm tra dây điện bên trong ngay bởi có thể bị lỏng ra và nên nối lại hoặc mang đến đơn vị mua máy để bảo hành, sửa chữa.


 

Các sự cố thường gặp khi sử dụng máy đo độ ẩm trong đất giá rẻ

Hải Minh cung cấp máy đo độ ẩm chất lượng cao


Trường hợp 5: Kim của máy chỉ dưới 3
Cách xử lý: Nếu kim chỉ dưới 3 sau khi cắm máy vào đất bà con rút ra và thử đo ở nhiều điểm khác nhau. Nếu thấy kim pH trở về lại chỉ số thông thường tức là nơi bà con cắm đất có chỉ số nhỏ hơn dưới 3 là đất quá chua.

Trường hợp 6: Nhấn vào nút bấm kim chỉ chỉ hiện dưới 3
Nguyên nhân: Nếu khi nhấn phím trắng để đo độ ẩm nhưng kim chỉ chạy về hướng bên trái, xuống dưới 3 gác kim. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do đất quá ẩm hay độ ẩm cao >80%.
Cách xử lý: Bà con có thể thực hiện kiểm tra chéo bằng cách dùng máy đo ở những khác có đất khô hơn, hơi ẩm. Nếu quan sát và thấy rằng độ ẩm chỉ ở mức 4 -5 hay 6, đọc phần trị số nằm ngay trong vòng màu xanh gần chân kim nghĩa là giá trị độ ẩm ở mức 40 – 50 – 60 %, máy hoạt động bình thường. Ngược lại nếu vẫn xuống dưới 3 gác kim nghĩa là máy đã bị hư.

Trên đây là những sự cố vẫn thường hay gặp khi sử dụng máy đo ph và độ ẩm đất, hy vọng với những gợi ý này bà còn sẽ nhanh chóng khắc phục để dùng máy được tốt hơn. Nếu bạn vẫn còn bất kì thắc mắc nào liên quan đến thiết bị này hãy nhanh tay liên hệ hotline của siêu thị Hải Minh, nhân viên kỹ thuật sẽ hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi. Hoặc bạn đang tìm kiếm dòng sản phẩm đo độ ẩm của đất thì đừng quên ghé ngay cửa hàng chúng tôi để được nhân viên hỗ trợ nhanh nhất. Cam kết chính hãng, 100% giá cạnh tranh. 

Thông tin liên hệ: 

Hồ Chí Minh: 0902 787 139 - 0932 196 898 - 0909722139
Hà Nội: 0962 714 680 - 0964 026 805 - 0906 946 426
Hải Phòng: 0868.227775 - 0868.547778
Thanh Hóa: 0963.040.460 – 0962.986.450
Đà Nẵng: 0962.986.450 
Vinh - Nghệ An: (0238).651.8666 - 0969.581.266

Thông tin khác

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhu cầu sửa máy đo độ ẩm khá tăng cao khi ngày càng có nhiều cơ sở sản xuất, hộ gia đình, công ty sử dụng máy đo độ ẩm cầm tay các loại. Máy hư hỏng một vài phụ kiện, gặp lỗi có thể khắc phục được nhằm tiết kiệm người dùng thường tìm đến các cơ sở nhận sửa dịch vụ để không phải mua máy mới.
Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Nhu cầu sử dụng máy đo độ ẩm ngày càng nhiều, theo đó thị trường cũng xuất hiện ngày càng nhiều dòng máy đo để hỗ trợ đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Cùng Hải Minh xem ngay top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay để có thêm thông tin cũng như lựa chọn tốt hơn cho mình nhé. 
[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

Máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tính năng lựa chọn đơn vị đo oC hoặc oF. trong khoảng đo lớn -50 đến 70 độ C (-58 đến 158 độ F). Máy có đầu cảm biến nhạy bén, hoạt động được trong mọi hoàn cảnh thời tiết. Hơn nữa máy đo độ ẩm chính xác nhất khi để đầu do tiếp xúc với mưa, gió.
Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

địa chỉ mua máy đo độ ẩm tốt nhất tại Cần Thơ, chia sẻ đến bạn đọc nhà cung cấp máy đo độ ẩm các loại giá cạnh tranh, hàng chất lượng, giao hàng tận nơi cho bà con Cần Thơ nói riêng và khu vực miền Tây nói chung.
Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài dòng máy đo độ ẩm đất giá tốt nhất tại Hải Minh, cam kết máy chất lượng giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tham khảo bài viết để chọn mua máy đo độ ẩm phù hợp nhất nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email