Bugi máy phát điện không đánh lửa – Nguyên nhân và cách khắc phục

Như ai cũng biết máy phát điện là một thiết bị chuyên cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện tử hiện nay. Nó giúp cho các sinh hoạt, sản xuất hằng ngày các các gia đình, nhà máy xí nghiệp không bị trì hoãn và làm giảm năng suất. Chính vì vậy mà máy phát điện trở thành tâm điểm quan trọng trong đời sống hiện nay. Nhưng đây cũng chỉ là một thiết bị cung cấp điện, nếu ta sử dụng lâu dài không chăm sóc, bão dưỡng máy thì có thể máy bị giảm tuổi thọ, giảm công suất vận hành.

Chính vì thế, chúng tôi gửi đến bạn bài viết nguyên nhân tại sao máy phát không nổ máy, nhưng phần chính trong bài viết này là bugi (hệ thống đánh lửa máy phát điện).
Bugi là một thiết bị cung cấp tia lửa điện để đốt cháy hòa khí nhiên liệu trong máy phát điện. Đồng thời, bugi là một trong những thiết bị quan trọng nhất trong những bộ phẩn của máy phát. Vậy tại sao, nguyên nhân do đâu bugi không đánh lửa được trong máy phát điện. Cùng tham khảo ngay bài viết Bugi máy phát điện không đánh lửa – Nguyên nhân và cách khắc phục của Hải Minh để có thêm thông tin hữu ích nhé!

Bugi máy phát điện không đánh lửa – Nguyên nhân và cách khắc phục
Khắc phục máy phát điện bị lỗi đơn giản

Nguyên nhân bugi không đánh lửa được trong máy phát điện 

Đối với máy phát điện mới mua

Khi máy phát điện hyundai mới mua thì ta cần phải đổi nhớt bằng nửa bánh răng của nắp nhớt như vậy sẽ làm cho máy vận hành êm và không hụt xăng. Nếu ta đổ nhớt quá nhiều thì dẫn đến xăng và nhớt có thể pha loãng vào nhau, dẫn đến máy phát điện sẽ bị hụt hơi khi khởi động, làm cho máy rất nặng khi không dùng tải. Còn nếu ta đổ nhớt quá nhiều thì sẽ làm cho bugi không đánh lửa được, đồng thời nó làm cho máy bị hư hỏng nhiều động cơ quan trọng của máy phát điện, và cũng có thể làm ảnh hưởng đến tần số, và điện áp của máy phát điện.

Cách nhận biệt bugi nên dùng và không nên dùng, vệ sinh bugi khi nào là hợp lý nhất?

Trong hệ thống đánh lửa của máy phát điện thì bugi là thiết bị cuối cùng trong sơ đồ cấu tạo của may phat dien. Bugi có vai trò cung cấp tia hồ quang điện để đốt cháy nhiên liệu không khí đã được nén ở áp suất cao. Cấu tạo của bugi gồm có 2 phần: phần cực mát (cực uốn cong) và cực tâm có tác dụng phát ra tia lửa điện. Giữa cực tâm và cực uốn cong có 1 khe đánh lửa có độ cong tầm 0.8 0.9mm (đối với đánh lửa tiếp điểm) và 2.03mm (đánh lửa điện tử).
Sau đây là  một số trường hợp của bugi: 

Bugi có màu vàng nâu

Bugi có màu vàng nâu thì điều này nói lên động cơ hoạt động bình thường, tỷ lệ không khí – nhiên liệu đúng theo tiêu chuẩn và các thành phần cơ học ổn định. Nếu bạn muốn thay bugi mới thì bạn nên thay thế bugi có cùng khoảng nhiệt(tốc độ bugi truyền nhiệt từ buồng đốt đến những đầu xilanh, và được xác định bằng chiều dài lớp cách điện phía dưới.

Bugi máy phát điện không đánh lửa – Nguyên nhân và cách khắc phục

Bugi đóng vai trò quan trọng trong máy phát điện 

Bugi có màu đen và khô

Khi bugi có màu đen thì có nghĩa là chế hòa khí gặp phải sự cố nên cung cấp hỗn hợp giàu hoặc chạy cầm chừng quá mức. Đồng thời kết hợp với khói đen thoát ra từ pô thì bạn có thể kết luận rằng máy phát điện gia đình đang chạy ở chế độ giàu. Trước khi thay bugi thì bạn chỉnh lại tỷ lệ nhiên liệu/không khí cho phù hợp với máy. Nguyên nhân phổ biến này gây ra hiện tượng thừa nhiên liệu và cũng có thể là lọc khí bẩn, chế hòa khí hỏng, bướm gió kẹt.

Bugi đen và ướt

Đây là hiện tượng cho biết dầu đã lọt vào xilanh, bị đốt và sinh ra muội bám vào bugi. Rỉ dầu vào buồng đốt có thể là do hở van gây ra, hở séc-măng hay do thành xilanh bị bào mòn. Nếu máy phát điện có hiện tượng có khói xanh, mùi khét, thì điều này có nghĩa máy của bạn cần phải sửa càng nhanh càng tốt.

Bugi có màu trắng

Bugi có màu trắng điều này chứng tỏ động cơ hoạt động quá nhiệt, nguyên nhân là do bugi không phù hợp, chỉ số Octan quá thấp, thời gian đánh lửa không tối ưu, hệ thống làm mát hỏng, chế hòa khí cấp nhiều không khí và cuối cùng là trục lót khuỷu hay các –te bị hở.

Bugi bị mòn cực tâm

Nguyên nhân là do khoảng nhiệt không phù hợp, thời gian đánh lửa quá sớm, thiếu hòa khí, thiếu dầu bôi trơn và cuối cùng là hệ thống làm mát bị hỏng.

Bugi có khoảng cách đánh lửa lớn

Nguyên nhận này là do sử dụng bugi trong thời gian dài mà không thay. Khoảng cách lớn làm cho động cơ yếu vì bugi cần điện thế cao để có thể dễ dành đánh lửa được.

Xem thêm video test 50 máy phát điện diesel được ưa chuộng hiện nay 

Hy vọng những thông tin được chia sẻ trên mang lại kiến thức bổ ích cho bạn đọc. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ uy tín đảm bảo chất lượng cung cấp máy phát điện giá rẻ thì đừng quên liên hệ siêu thị Hải Minh, nhà cung cấp máy phát hàng đầu trên toàn quốc. Cam kết chất lượng 100% cùng với nhiều ưu đãi hấp dẫn khác từ chúng tôi! 

Mọi thông tin chi tiết vui liên hệ theo thông tin phía bên dưới: 
(HCM) 0932 196 898 - 0902 787 139
(HN): 0918 486 458 - 0962 714 680
(Đà Nẵng): 0962 986 450
(Hải Phòng): 0868 227 775
(Thanh Hóa): 0963 040 460
(Vinh): 0969 581 266
(Cần Thơ): 0938 704 139
(DakLak): 0984 762 139.

Thông tin khác

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Một trong những tình trạng hay gặp mà khách hàng liên hệ tới huongdansudung.com.vn để nhờ hỗ trợ là máy phát điện không đủ điện áp. Vậy dấu hiệu nhận biết là gì, nguyên nhân và cách khắc phục như nào cũng tìm hiểu ngay thông qua nội dung dưới đây nhé!
Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Máy phát điện được xem là giải pháp dự phòng nguồn điện hiệu quả nhất hiện nay khi chẳng may có các trục trặc về hệ thống điện, hay khi có lịch cắt điện quốc gia. Chúng hiện được sử dụng phổ biến từ các hộ gia đình, cửa hàng, văn phòng lớn nhỏ đến các xưởng sản xuất, nhà máy...
Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Bạn muốn có một nguồn điện dự phòng trong nhà nhưng lo lắng giá máy phát quá cao không có điều kiện. Tin vui cho bạn là ở nhu cầu cơ bản, dưới mức 7 triệu đồng bạn cũng có thể sở hữu những dòng máy phát giá rẻ dùng ổn cho gia đình từ 3-4 người
Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Máy phát điện gia đình là thiết bị cần đảm bảo các yếu tố về thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, có độ an toàn cao và đặc biệt là khả năng chống ồn hiệu quả để đảm bảo cuộc sống sinh hoạt không bị ảnh hưởng. Tham khảo ngay Top 3 máy phát điện chống ồn từ Nhật Bản mà Huongdansudung.com.vn giới thiệu ngay sau đây để có lựa chọn tốt nhất cho bạn nhé!
Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Máy phát điện là thiết bị có giá thành khá cao nếu như mua mới. Nhiều gia đình có nguồn chi phí không lớn thường lựa chọn máy phát đã qua sử dụng bởi giá rẻ mà vẫn đảm bảo được chức năng hoạt động tốt. Tuy nhiên nếu không có kinh nghiệm khi mua các sản phẩm cũ thì rất dễ bị mua phải hàng “đểu”. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi bạn nhé!
Máy phát điện biến tần có ưu và nhược điểm gì? Có nên mua không?

Máy phát điện biến tần có ưu và nhược điểm gì? Có nên mua không?

Máy phát điện biến tần là một trong những dòng phát điện được biết tới nhiều hiện nay nhờ sở hữu những tính năng đặc biệt. Vậy máy phát điện biến tần là gì? Ưu và nhược điểm của sản phẩm này so với các mẫu máy khác thế nào? Có nên mua không? Hãy cùng Huongdansudung.com.vn tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email