Bạn cần chú ý gì khi dùng máy sấy thực phẩm?

Máy sấy thực phẩm có ứng dụng rộng rãi và phổ biến trong ngành sản xuất chế biến thực phẩm hay dược phẩm và nhiều ngành khác

Máy sấy thực phẩm có ứng dụng rộng rãi và phổ biến trong ngành sản xuất chế biến thực phẩm hay dược phẩm và nhiều ngành khác. Sử dụng công nghệ sấy mới giúp các nguồn nguyên liệu được sấy chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Cùng Hải Minh tìm hiểu thêm về một vài chú ý khi sử dụng máy sấy để dùng bền, thành phẩm sấy được tốt hơn.

Những vấn đề cần chú ý khi sử dụng máy sấy hoa quả thực phẩm

Những vấn đề cần chú ý khi sử dụng máy sấy hoa quả thực phẩm

Luôn làm sạch các khay sấy trước khi sấy

Sau khi sử dụng xong, bạn để máy sấy thực phẩm nguội hẳn và tiến hành vệ sinh bằng khăn ẩm, lau khô từ bên trong đến bên ngoài của máy. Riêng khay sấy lấy ra ngoài, dùng dung dịch tẩy rửa để làm sạch, rửa lại với nước và để ráo.

Và trước khi sấy bạn cũng phải thực hiện thêm lại lần nữa khâu làm sạch để loại bỏ đi bụi bẩn bám trên khay, giúp khay sấy được sạch nhất có thể.

>> Xem thêm sản phẩm tại: https://sieuthihaiminh.vn/may-say-thuc-pham.html

Luôn làm sạch nguyên liệu trước khi sấy

Việc làm sạch nguyên liệu trước khi sấy giúp đảm bảo vệ sinh, loại bỏ đi những chất bẩn bám vào. Ngoài ra, cũng cần sơ chế cắt lát sản phẩm với độ dày thích hợp, đồng đều nhau để chất lượng sấy tốt hơn.

Bạn cũng nên chần nguyên liệu qua nước trước khi sấy để giúp rút ngắn được thời gian sấy, ngừng chuyển hóa các chất có bên trong nguyên liệu để việc lên men bị vô hiệu hóa. Hơn thế nữa, thao tác chần qua nước sẽ giúp lượng nước chứa bên trong bay hơi nhanh hơn nên nguyên liệu sẽ mau khô hơn khi sấy.

Sấy với một lượng nguyên liệu vừa đủ

Mỗi mẫu máy sấy thực phẩm giá rẻ của nhà sản xuất đều quy định mức năng suất tối đa cho một mẻ sấy. Tuy nhiên, tùy vào từng loại nguyên liệu cần sấy dày, mỏng khác nhau mà bạn sẽ sấy một lượng nằm trong mức quy định.

Những vấn đề cần chú ý khi sử dụng máy sấy hoa quả thực phẩm

Bạn nên nhớ không để nguyên liệu trên một khay sấy quá dày và nhiều để đảm bảo lượng nhiệt sẽ nhận được ở mỗi khay sấy đồng đều nhau. Chẳng hạn, nếu bạn sấy 9kg cá đã được làm sạch và sơ chế thì nên chia đều ra tất cả các khay của máy, sắp xếp đều nhau, giữa các con cá cần có khoảng cách và không nằm sấp lên nhau.

Lưu ý đến nhiệt độ, độ ẩm không khí

Mỗi một loại nguyên liệu đều có lượng nước chứa bên trong khác nhau nên thời gian sấy cũng sẽ có sự khác biệt. Do đó, để đảm bảo chất lượng tốt nhất ở mỗi mẻ sấy nên sấy riêng cho từng loại nguyên liệu. Trong quá trình sấy tùy vào từng loại hoa quả, thực phẩm mà sẽ căn chỉnh thời gian, nhiệt độ sấy cho phù hợp.

Ngoài ra, bạn cũng nên cần quan tâm đến yếu tố độ ẩm không khí, thông gió của máy khi sấy để giúp hiệu suất sấy đạt mức cao nhất, đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt, sấy nhanh hơn, tiết kiệm được chi phí vận hành của máy.
>> Bán máy hàn túi ni lông giá rẻ

Chú ý an toàn khi lấy khay sấy

Sau khi hoàn tất mẻ sấy, bạn tắt đi lò sấy, đợi trong khoảng 5 phút để tủ nguội bớt đi mới tiến hành lấy từng khay sấy. Chú ý nên sử dụng bay tay dày, dài để tránh bị bỏng da tay, đảm bảo an toàn khi lấy khay sấy.

Hy vọng với những lưu ý khi dùng máy sấy thực phẩm được cung cấp trên đây sẽ giúp bạn dùng máy được tốt hơn, đảm bảo chất lượng mẻ sấy được tốt nhất, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của khách hàng khi dùng sản phẩm sấy. Nếu cần hỗ trợ về kỹ thuật trong quá trình sử dụng, hãy liên hệ đến đường dây nóng của siêu thị chính hãng Hải Minh, nhân viên kỹ thuật của chúng tôi sẽ hỗ trợ nhanh chóng, hoàn toàn miễn phí.

>> Máy cắt plasma cơ chính hãng

-Liên-

Thông tin khác

Máy sấy thực phẩm đa năng là gì?

Máy sấy thực phẩm đa năng là gì?

Máy sấy thực phẩm đa năng là gì? bài viết sẽ chia sẻ đến các bạn thông tin hữu ích và cần thiết về công cụ này. Máy chuyên sử dụng để sấy khô thực phẩm nhanh chóng, hiệu quả và dễ dàng nhất.
Có nên mua máy sấy thực phẩm không?

Có nên mua máy sấy thực phẩm không?

máy sấy thực phẩm chất lượng được bán tại Hải Minh là sản phẩm chính hãng, 100% giá tốt. Vậy có nên mua thiết bị này không? hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của chúng tôi.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email