3 bước vệ sinh máy xay làm giò chả bạn đã biết chưa?

Muốn máy xay giò chả sạch sẽ, tránh lắng cặn bẩn, tránh bị mài mòn, không bị hỏng... thì dưới đây là 3 bước vệ sinh máy xay làm giò chả đơn giản và an toàn nhất cho bạn.
Đáp ứng theo nhu cầu thực tế, những chiếc máy xay làm giò chả  đã ra đời. Mang lại sự tiện lợi, nhanh chóng, cũng như giúp ích cho những người nội trợ tiết kiệm được thời gian, cũng như công sức của chính mình.

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, có rất nhiều các bộ phận bên trong máy tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm, lâu ngày sẽ hình thành nên những cặn bẩn cũng như vi khuẩn không có lợi cho sức khỏe. Vì thế, vấn đề vệ sinh máy cũng hết sức cần thiết, để tạo ra những bữa ăn ngon, sạch sẽ, đảm bảo dinh dưỡng cho các thành viên gia đình. 

Và trong bài viết này, Siêu thị Hải Minh xin giới thiệu với các bạn, các bước vệ sinh máy xay giò chả gia đình một cách chính xác và đúng nhất. Các chị em nội trợ hãy cùng nhau đọc tham khảo và thực hiện theo nhé!

 
3 bước vệ sinh máy xay làm giò chả bạn đã biết chưa?
 

Chuẩn bị dụng cụ vệ sinh

Việc đầu tiên, các bạn cần chuẩn bị những dụng cụ cơ bản sau:
  • Nước rửa chén (có thể dùng các loại nước rửa chén thông dụng hiện nay)
  • Khăn mềm
  • Bàn chải mềm.
  • Mút xốp hoặc miếng bọt biển.
Tùy thuộc vào điều kiện, tình huống của mỗi nhà mà bạn chuẩn bị những đồ dùng cần thiết. Không bắt buộc là phải có đầy đủ những thứ trên. Tuy nhiên nếu bạn chuẩn bị kỹ càng thì việc vệ sinh, làm sạch nhanh chóng hơn. Thậm chí có nhà còn trang bị cả bao tay cao su dày. Nhờ vậy mà họ tránh được nhiều tại nạn không đáng có. Chẳng hạn như va chạm với lưỡi dao máy xay giò làm đứt tay,... 
3 bước vệ sinh máy xay làm giò chả bạn đã biết chưa?
 

Các bước thực hiện vệ sinh máy xay làm giò chả

1. Bước 1: 

Sau khi làm xong các món giò chả, các bạn lấy hết thực phẩm ra bên ngoài (xin lưu ý là lấy sạch sẽ). Sau đó rút phích cắm điện để đảm bảo an toàn, tránh gây nguy hiểm cho bản thân và thiết bị sử dụng.
 

2. Bước 2: 

Vệ sinh khoang chứa thịt và bộ lưỡi dao (hết sức quan trọng)
Sau khi lấy hết thực phẩm đã xay ra, tiếp đó các bạn lấy bộ lưỡi dao ra ngoài. Lưu ý khi lấy phải thật nhẹ nhàng, từ từ, cẩn thận. Nếu không sẽ gây nguy hiểm cho đôi tay và tránh để dao va chạm với vật cứng có thể gây hư hại cho lưỡi dao.

Tiếp theo, hãy ngâm lưỡi dao máy xay giò chả gia đình vào nước rửa chén vệ sinh sạch sẽ, cẩn thận. Sau đó các bạn dùng khăn mềm, giấy lau khô lưỡi dao và đem đi phơi khô.

Tiếp đến là phần khoang chứa thịt, các bạn đổ nước vào xúc rửa nhiều lần sau đó lật nghiêng qua lại cho chảy ra ngoài. Làm như thế nhiều lần cho tất cả các chất bẩn được thải hết ra ngoài. Sau đó dùng nước rửa chén, bàn chải hoặc mút xốp để vệ sinh nhiều lần cho sạch và lau chùi lại cẩn thận.

 

3. Bước 3: 

Cuối cùng, các bạn vệ sinh toàn bộ thân máy xay giò chả bằng mút xốp, bọt biển và nước rửa chén, sau đó lau lại bằng khăn khô.

Xin lưu ý: Các bạn tuyệt đối không được dùng nước đổ trực tiếp lên thân máy. Vì sẽ gây chập điện, cháy nổ làm hỏng các bộ phận bên trong và rất nguy hiểm cho người sử dụng. Đặc biệt là không để motor bị ướt nhé!

 

Xem Thêm video máy xay giò chả hoạt động siêu chi tiết 

Với những thông tin bổ ích mà chúng tôi mang đến, hy vọng sẽ giúp các bạn có được cách vệ sinh an toàn nhất. Giúp cho chiếc máy xay giò chả nhà mình luôn sạch sẽ, hợp vệ sinh. Ngoài ra, các bạn có thể liên hệ với Sieuthihaiminh.vn qua hotline 0932 196 898 - 0902 787 139 để được hướng dẫn và tư vấn trực tiếp.

Bạn có thể xem thêm: "Cách bảo quản giò chả và máy xay giò chả ngày nắng nóng"
 

Thông tin khác

Ứng Dụng Của Máy Làm Giò Chả Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ

Ứng Dụng Của Máy Làm Giò Chả Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ

Giò chả là một món ăn truyền thống của người Việt, được ưa chuộng và thường được sử dụng trong các dịp lễ, tết hay các buổi tiệc gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, quá trình làm giò chả lại rất tốn thời gian và công sức, đặc biệt là với những người mới bắt đầu.
Bật Mí Bí Mật Về Máy Xay Giò Chả Công Nghệ Biến Tần

Bật Mí Bí Mật Về Máy Xay Giò Chả Công Nghệ Biến Tần

Với các đơn vị làm giò chả công nghiệp thì khối lượng giò 1 ngày cực kì lớn, xay giò liên tục để đáp ứng nhu cầu cho người sử dụng. Và để có thể đáp ứng được tần suất làm việc này thì chúng ta sẽ thường được các đơn vị tư vấn sử dụng máy làm giò công nghệ biến tần?
Khi Sử Dụng Máy Làm Giò Chả Không Thể Thiếu Quy Tắc Này

Khi Sử Dụng Máy Làm Giò Chả Không Thể Thiếu Quy Tắc Này

Máy làm giò chả là một trong những thiết bị quan trọng trong ngành thực phẩm, đặc biệt là trong quá trình sản xuất giò chả. Tuy nhiên, việc sử dụng máy làm chả giò cũng có thể tiềm ẩn những nguy hiểm đối với sức khỏe của người tiêu dùng nếu không tuân thủ đúng các quy tắc an toàn vệ sinh thực phẩm.
3 lưu ý quan trọng khi mua máy xay giò chả gia đình

3 lưu ý quan trọng khi mua máy xay giò chả gia đình

Trong việc chế biến giò chả gia đình, máy xay làm giò chả là một trong những công cụ không thể thiếu. Tuy nhiên, thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại máy xay chả khác nhau, đôi khi khiến người tiêu dùng khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.
Những lý do nên sử dụng máy xay giò chả không thể từ chối

Những lý do nên sử dụng máy xay giò chả không thể từ chối

Việc sử dụng máy làm giò chả chuyên dụng để làm giò chả tại nhà đang trở thành một xu hướng phổ biến trong những năm gần đây. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người tỏ ra e ngại và lo lắng về việc sử dụng thiết bị, thay vì lựa chọn các phương pháp truyền thống khác.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email